Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ tổ chức họp lấy ý kiến của các Sở ngành thực hiện hợp phần trong khuôn khổ Chương trình Aus4Reform tại Cần Thơ

17/11/2020

Sáng 17/11/2020 Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ đã tổ chức họp lấy ý kiến của các Sở ngành về dự án “Kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thúc đẩy doanh nghiệp trong hệ thống thực phẩm thành phố Cần Thơ nâng cao hiệu quả sản xuất và cung cấp thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và hàm lượng giá trị gia tăng cao trong điều kiện ảnh hưởng bởi COVID-19. Đây là hợp phần thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Aus4Reform tại Cần Thơ với thời gian thực hiện 6 tháng.

Tham dự họp, phía Viện có Ông: Huỳnh Văn Tùng – Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ, là điều phối dự án, Bà: Trần Huỳnh Anh - Phó Trưởng phòng Phòng Nghiên cứu Khoa học, Bà: Võ Huỳnh Loan – Phó Chánh Văn phòng Viện; Bà Trần Tố Loan, Nghiên cứu viên – Phòng Nghiên cứu Khoa học, là thư ký dự án và cùng với nhóm nghiên cứu. Phía Sở ngành có các đại diện như: Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ.

Nội dung trao đổi xoay quanh các vấn đề về: (1) cải thiện hình thức cung cấp thông tin quy trình thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, giúp cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng cho doanh nghiệp trong thực hiện quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh; (2) rà soát và hỗ trợ doanh nghiệp cấp lại và cấp mới các thủ tục kinh doanh theo hướng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh dưới các tác động của Covid-19; (3) phối hợp tập huấn cho doanh nghiệp trong hệ thống thực phẩm của thành phố về thực hiện các thủ tục hành chính và gắn kết thị trường tiềm năng trong và ngoài nước.

Kết thúc cuộc họp Ông: Huỳnh Văn Tùng – Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ, là điều phối dự án, rất hoan nghênh các đại biểu đã đến dự họp và trao đổi ý kiến trong việc thực hiện cũng như kế hoạch triển khai trong thời gian sắp tới. Sự phối hợp, tham gia và hỗ trợ từ phía Sở ngành sẽ mang lại thành công cho dự án.

Các Đại biểu tham dự

Tin, ảnh: Bích Ngọc, Toàn Trung 

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video