Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ về giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh

05/07/2020

Sáng ngày 01/7/2020, Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ (CISED) tiếp và làm việc với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ về giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh. Chương trình làm việc nằm trong kế hoạch hành động năm 2020 của Dự án hỗ trợ kỹ thuật thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nhiệp nhỏ và vừa. 

Nội dung buổi làm việc về cải cách quy định, thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh (tập trung vào các lĩnh vực: công thương, tài chính, ngân hàng) và giải pháp hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, phục vụ việc đánh giá kết quả cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020.

Đoàn công tác của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ gồm có ông Trần Quang Hồng, Phó Cục Trưởng; bà Nguyễn Minh Thảo, Trưởng Ban Nghiên cứu môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương; bà Lê Thanh Hà, Trưởng phòng Pháp chế VCCI Việt Nam và các chuyên gia của dự án. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Huỳnh Văn Tùng, Viện Trưởng CISED; ông Võ Minh Cảnh, Phó Viện trưởng; ông Lê Chí Phương, Phó Viện trưởng và đại diện các phòng ban của CISED.

Ông Trần Quang Hồng, Phó Cục Trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ chia sẻ tại buổi làm việc

Nội dung làm việc xoay quanh hai vấn đề chính gồm (1) Kết quả nghiên cứu, đánh giá về tình hình thực hiện quy định, thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và (2) Các giải pháp, đề xuất, kiến nghị trong tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nói riêng và các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia nói chung trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Văn Tùng, Viện Trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ chia sẻ một số thông tin tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Tùng bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp và làm việc với Đoàn công tác, cũng như được chia sẻ thông tin về Cần Thơ và đóng góp cho Đề án hỗ trợ kỹ thuật thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bên cạnh chia sẻ thành tựu về cải cách hành chính của thành phố trong những năm qua, ông Huỳnh Văn Tùng đánh giá cao Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) vừa mới được thông qua, đảm bảo khung pháp lý ổn định cho hợp đồng PPP dài hạn, nhiều rủi ro, để tạo niềm tin và thu hút nhà đầu tư, sử dụng hiệu quả nguồn lực của khu vực kinh tế tư nhân, tạo động lực mới thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời đề xuất với Đoàn công tác các giải pháp hỗ trợ để thành phố Cần Thơ trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính và tận dụng hiệu quả các cơ hội.

Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Trần Quang Hồng đánh giá cao nỗ lực cải thiện chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh cũng như công tác cải cách hành chính của thành phố Cần Thơ trong thời gian qua, cũng như những nỗ lực trong việc duy trì thứ hạng về PCI, Chỉ số cải cách hành chính,… Trên cơ sở kết quả tại buổi làm việc, Cục sẽ chia sẻ kết quả của báo cáo và tiếp tục cùng CISED phối hợp thực hiện các hoạt động có liên quan.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí ấm áp, chia sẻ và thành công tốt đẹp.

 

Tin, ảnh: Tố Loan, Toàn Trung (CISED).

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video