Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ tiếp đoàn Trung tâm Trọng tài Mekong và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế Cần Thơ

24/07/2020

Ngày 24/7/2020, Viện Kinh tế -Xã hội thành phố Cần Thơ (CISED) đã có buổi làm việc với Trung tâm Trọng tài Mekong và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế Cần Thơ về trao đổi hợp tác giữa hai đơn vị.

Tham dự buổi làm việc có ông Huỳnh Văn Tùng, Viện trưởng Viện Kinh tế -Xã hội thành phố và Ông Lê Hoàng Nhí – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Mekong – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế Cần Thơ.

Quang cảnh buổi làm việc

Hai bên gặp gỡ và trao đổi xoay quanh các vấn đề của thành phố Cần Thơ cần quan tâm trong thời gian qua và những vấn đề hợp tác trong thời gian tới. Theo chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị đã trao đổi và thảo luận hợp tác trên các lĩnh vực, cụ thể: (1) Tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển của các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Cần Thơ. Những thành tựu và hạn chế trong quá trình thực hiện Chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ; (2) Nghiên cứu giải quyết tranh chấp trong thương mại quốc tế, doanh nghiệp thương mại, xuất khẩu, các vấn đề liên quan đến hiệu lực của Hiệp định thương mại tự do Liên minh Châu Âu-Việt Nam (EVFTA); (3) Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp liên quan đến thương mại, xuất khẩu, các vấn đề hợp đồng quốc tế, tranh chấp quốc tế, tổ chức các sự kiện liên quan đến Luật đầu tư, tranh chấp thương mại,…Bên cạnh đó, về công tác trao đổi thông tin, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, chức năng nhiệm vụ của hai đơn vị. Trung tâm Trọng tài Mekong và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế Cần Thơ mong muốn phối hợp thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo giữa hai đơn vị trong thời gian sắp tới.

Thông qua buổi làm việc này hai bên đã hứa hẹn sẽ có kế hoạch phối hợp, trao đổi hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức thành phố, doanh nghiệp,…

Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Tin, ảnh: Hữu Nghĩa, Tố Loan (CISED)

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video