Tăng cường hợp tác Việt Nam - Israel

29/07/2019

Theo VTV.vn, Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại Israel.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Israel, đồng chí Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Đảng Licut, Thủ tướng Nhà nước Israel Benjamin Netanyahu, hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Katz, đồng thời có các cuộc làm việc với những tổ chức, trung tâm khoa học của nước này. Các nhà lãnh đạo Israel đánh giá chuyến thăm là một sự kiện quan trọng trong quan hệ giữa hai Đảng, hai nước.

Đồng chí Phạm Minh Chính hội kiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: TTXVN)

Đồng chí Phạm Minh Chính nêu những định hướng và biện pháp cụ thể thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước, tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là các đoàn cấp cao; tiếp tục duy trì tham vấn chính trị, cơ chế hợp tác liên chính phủ. Tại các cuộc làm việc, hai bên trao đổi kinh nghiệm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, cơ chế thu hút và sử dụng nhân tài, kinh nghiệm của đảng cầm quyền sử dụng nhân sự của đảng trong hệ thống các chức danh lãnh đạo quản lý quốc gia và thu hút người tài vào làm việc ở khu vực công.

Lãnh đạo Israel và đồng chí Phạm Minh Chính đã thảo luận về việc đẩy nhanh tiến độ đàm phán Hiệp định thương mại song phương; hợp tác nông nghiệp; triển khai các dự án chuyển giao công nghệ, chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp tại Israel; tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo; hợp tác về an ninh, quốc phòng; trao đổi về việc khẩn trương mở đường bay thẳng, đồng thời tiếp tục phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn đa phương quốc tế và khu vực.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Israel.

 

Theo Việt Thắng (PV thường trú TTXVN tại Israel)

(https://vtv.vn/trong-nuoc/tang-cuong-hop-tac-viet-nam-israel-20190727191528708.htm)

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video