Phân tích sự hài lòng của doanh nghiệp đối với cơ chế một cửa liên thông: khởi sự doanh nghiệp tại thành phố Cần Thơ
06/08/2019
Tác giả: TS. Huỳnh Văn Tùng (1), PGS. TS. Võ Thành Danh (2)
Ảnh: Cty Lương thực Sông Hậu
(1) Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ
(2) Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ
Tạp chí: Quản lý Kinh tế, số 34 (7/2010)
TÓM TẮT
Phân tích sự hài lòng của doanh nghiệp đối với cơ chế một cửa liên thông - khởi sự doanh nghiệp tại thành phố Cần Thơ nhằm mục tiêu đánh giá thực trạng về tình hình thực hiện cơ chế một cửa liên thông - khởi sự doanh nghiệp, phân tích mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với cơ chế một cửa liên thông nhằm đề xuất một số giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại bộ phận này.
Cùng với sự tiến bộ của xã hội, sự phát triển của thời đại và sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, chúng ta không thể không thừa nhận việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng sẽ dẫn đến hoạt động kinh doanh thành công trong lĩnh vực tư nhân. Các doanh nghiệp xuất sắc là những doanh nghiệp có khả năng phát triển những nguyên tắt và những chiến lược nhằm đạt được sự thỏa mãn của khách hàng. Các nghiên cứu đã xác định các yếu tố và hành động của các tổ chức dịch vụ khách hàng thành công trong nền kinh tế thị trường. Các nhà cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ phải tập trung đạt được mức thỏa mãn của khách hàng tối đa và đưa vấn đề quan trọng nhất này trong toàn bộ tổ chức từ trên xuống dưới với một khung chính sách, nguyên tắc và thông tin vững chắc.
Trong khi các doanh nghiệp hoạt động để thu hút và thỏa mãn khách hàng, bản thân khách hàng lại sử dụng tầm ảnh hưởng tối thượng này. Sự thỏa mãn của họ phụ thuộc vào sự kỳ vọng và cảm nhận của họ. Thông qua sự lựa chọn của họ, các khách hàng quyết định tổ chức nào sống còn và phát triển thịnh vượng, xác định hàng hóa và dịch vụ nào tồn tại và định dạng chúng được cung cấp như thế nào. Tất cả những điều trên đã thể hiện tầm quan trọng của việc thỏa mãn khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Vậy đối với cơ quan nhà nước thì việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Hơn nữa, việc thỏa mãn nhu cầu dịch vụ sẽ giúp người dân/khách hàng tín nhiệm và tin tưởng và các tổ chức/các nhà cung cấp dịch vụ mà đặc biệt là trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hành chính của các cơ quan nhà nước. Phạm vi nghiên cứu sẽ làm rõ các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của doanh nghiệp đối với bộ phận một cửa liên thông để có các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại bộ phận này.
Vào ngày 17 tháng 3 năm 2024, Chi đoàn Viện Kinh tế - Xã hội thành phố phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND thành phố, Chi đoàn Sở Công thương, Chi đoàn Sở Tài chính, Chi đoàn Trung tâm Chất lượng Nông Lâm Thủy Sản vùng 6, Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ tổ chức ra quân “Ngày Chủ Nhật Xanh” đợt 01 năm 2024.
Hòa chung không khí sôi nổi kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của thành phố Cần Thơ “Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Hưởng ứng tuần Lễ Áo dài năm 2024”. Thực hiện Hướng dẫn số 23/CĐVC ngày 26 tháng 02 năm 2024 của Công đoàn viên chức thành phố Cần Thơ về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1987 năm khởi nghĩa Hai ...
Hội nghị là dịp để phát huy quyền làm chủ của VC-NLĐ; và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tập hợp sức mạnh của tập thể, năng lực sáng tạo của VC-NLĐ và của các tổ chức đoàn thể nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao của Viện.