Liên kết, hợp tác phát triển du lịch cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long

05/08/2019

Cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm 7 tỉnh thành: An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch tại Sóc Trăng vào sáng 31/7/2019.

Báo cáo tại hội nghị, ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bạc Liêu, đơn vị Cụm trưởng cụm phía Tây ĐBSCL cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, hoạt động du lịch của Cụm liên kết tiếp tục có bước phát triển khá, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp mới, tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, liên kết hợp tác…
 
 
Tham quan vườn trái cây tại Cần Thơ (Ảnh: Thuận Phong)
Theo kết quả báo cáo, tổng lượng khách du lịch đến các địa phương trong Cụm đạt 19,79 triệu lượt, tăng 9,1% so cùng kỳ năm 2018, chiếm 74,84% trong tổng lượt khách du lịch đến ĐBSCL, trong đó khách quốc tế đạt 781 ngàn lượt, tăng 21% so với cùng kỳ, chiếm 42,66% trong tổng số khách quốc tế đến ĐBSCL; tổng thu từ du lịch đạt trên 13.553 tỷ đồng, tăng 27.9% so với cùng kỳ, chiếm 82,02% trong tổng doanh thu du lịch vùng ĐBCSL. Từng địa phương đã huy động nguồn lực xây dựng quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương. Trong quá trình xây dựng, phát triển sản phẩm luôn chú trọng công tác an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, đảm bảo khai thác đi đôi với việc bảo vệ nguồn tài nguyên hướng đến sự phát triển bền vững.
 
 
Khách du lịch tại Chợ nổi Cái Răng (Ảnh: Tố Loan)
Các địa phương trong Cụm liên kết đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác với nước ngoài, qua đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trong khu vực mở rộng thị trường, tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu về văn hóa, lịch sử, con người ĐBSCL nói chung và Cụm liên kết nói riêng đến với du khách quốc tế. Các địa phương trong Cụm phía Tây DBSCL cũng chủ động tham gia các sự kiện do mỗi địa phương trong Cụm tổ chức, góp phần quảng bá văn hóa đặc sắc, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho du khách đến với các địa phương.
 
Theo THUẬN PHONG (Du lịch Việt Nam)

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video