Khai giảng khoá đào tạo kỹ năng dẫn chương trình năm 2022

10/09/2022

Ngày 10/9/2022, Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ khai giảng khóa đào tạo kỹ năng dẫn chương trình năm 2022

Đến tham dự lễ khai giảng, có sự hiện diện của Ông Lê Chí Phương, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ; Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ; Ths. Nguyễn Bé Lê, Giảng viên Trường Chính trị thành phố Cần Thơ; Bà Trần Thị Lan Hương, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ; Bà Lưu Ngọc Hiền, Chuyên viên Phòng đào tạo, Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ; và cùng các học viên là cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên doanh nghiệp, sinh viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Nghề Dẫn chương trình (MC) từ lâu đã trở thành một trong những nghề có sức hút với không chỉ ở giới trẻ mà ở mọi lứa tuổi. Học làm MC không nhất thiết là để làm người dẫn chương trình mà MC sẽ có được những kỹ năng mềm và kiến thức xã hội phong phú, nghệ thuật giao tiếp linh hoạt, hấp dẫn và lôi cuốn. Khi nhắc đến MC, người ta thường nhắc kèm với những mỹ từ như: hoạt ngôn; tự tin; năng động; dí dỏm; cá tính; năng khiếu,… và những điều này rất cần cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trở thành MC là đã đạt đến đỉnh cao của giao tiếp. Một người có kỹ năng MC nói chuyện sẽ hấp dẫn hơn, thuyết trình, diễn thuyết sẽ chuyên nghiệp hơn.

Khóa đào tạo sẽ giải quyết các vấn đề: (1) đủ tự tin khi phải nói trước bạn bè, đồng nghiệp, công chúng... trong các buổi tiệc, hội nghị hoặc sân khấu ngành nghề...; (2) biết phải bắt đầu nói từ đâu, phát âm thế nào, trao đổi bắt chuyện với mọi người cho phù hợp trong một buổi chuyên đề...; (3) biết phải dùng ngôn ngữ cơ thể sao cho phù hợp để nói diễn cảm hơn, gần gũi hơn và thu hút hơn. Đặt biệt tại khoá đào tạo này, giảng viên sẽ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn thực hành để phát triển kỹ năng của cá nhân, giúp các học viên làm nghề hiệu quả và chỉnh chu hơn.

Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ, phát biểu khai giảng

Ths. Nguyễn Bé Lê, Giảng viên Trường Chính trị thành phố Cần Thơ, khái quát môn học, phân tích cụ thể về công việc người MC

 

Một số hình ảnh tại lễ khai giảng và ngày học đầu tiên:

 

Tin, ảnh: Bích Ngọc, Kim Trúc (CISED)

 

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video