Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021 của Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ

30/12/2020

Ngày 29/12/2020, Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020. Nhằm mục tiêu báo cáo, đánh giá những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ  năm 2021 và giai đoạn 2021-2025

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông: Nguyễn Văn Hồng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.  Ông Huỳnh Văn Tùng, Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ – Chủ trì hội nghị; Ông Võ Minh Cảnh, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ; Ông Lê Chí Phương, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ.

Tham dự Hội nghị gồm có Ông: Nguyễn Phương Lam, Giám đốc Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại Cần Thơ; Phía Sở, ngành có Bà: Trần Hoài Phương, Phó Giám đốc- Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ; Ông: Lê Hùng Yên, Phó Giám đốc - Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ; Bà: Nguyễn Thị Kiều Duyên, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Đầu Tư – Thương Mại và Hội Chợ Triển Lãm Cần Thơ; Ông: Hồ Truyền Thống, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng thành phố Cần Thơ; Cùng với đại diện lãnh đạo các Sở ngành thành phố Cần Thơ; Phía Viện, trường có PGS.TS Lưu Thanh Đức Hải, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ; TS. Đoàn Hoài Nhân, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Nam Cần Thơ; cùng với Thầy/Cô của Trường Chính trị thành phố Cần Thơ và đại diện lãnh đạo các quận, huyện, các cơ quan báo, đài đến dự và đưa tin.

Nội dung của Hội nghị: báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021; các tham luận của các phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ và đề xuất các giải pháp trong thời gian tới; tham vấn các ý kiến của các đại biểu tham dự nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị năm 2021.

Ông: Huỳnh Văn Tùng, Viện trưởng – Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ, trình bày báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Ông: Nguyễn Phương Lam, Giám đốc Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại Cần Thơ, cho rằng vai trò của Viện Kinh tế - Xã hội thành phố rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Lãnh đạo thành phố rất quan tâm, tin tưởng và giao nhiệm vụ quan trọng cho Viện. Viện Kinh tế - Xã hội thành phố cần quan tâm và phát huy vai trò hơn nữa trong thời gian sắp tới như: (i) giai đoạn 2020 – 2025: thành phố Cần Thơ cần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh (không chỉ đo lường các chỉ số PCI, CPI, PAPI, …) nếu làm tốt thì có được sự tin cậy cao đối với thành phố Cần Thơ (Doanh nghiệp, địa phương cũng rất quan tâm và có tính cạnh tranh cao). Viện Kinh tế - Xã hội thành phố cần xây dựng bộ chỉ số DDCI cấp sở ngành để tham mưu cho lãnh đạo thành phố Cần Thơ; và (ii) xây dựng trung tâm cho thành phố Cần Thơ (Trung tâm thương mại dịch vụ, Trung tâm Logistic, …), đây là nhiệm vụ của thành phố Cần Thơ nói chung và Viện Kinh tế - Xã hội thành phố cần tham mưu đối với quy hoạch Logistic - gắn liền với cảng biển.

Ông: Nguyễn Phương Lam, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại Cần Thơ, phát biểu ý kiến tại Hội nghị

PGS.TS Lưu Thanh Đức Hải, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ, cho rằng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố cần phải gắn kết với các sở ngành, liên kết các Viện, trường và các tỉnh lân cận. Đồng thời, mở rộng việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ với các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phát triển Kinh tế - Xã hội với nền tảng là phát triển nông nghiệp, nông nghiệp phát triển thì thúc đẩy công nghiệp, thương mại dịch vụ, xã hội phát triển theo.

PGS.TS Lưu Thanh Đức Hải, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Bà: Trần Hoài Phương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ, cho rằng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố cần đề xuất các ý tưởng nghiên cứu liên quan đến doanh nghiệp của thành phố Cần Thơ, liên kết các nhiệm vụ khoa học công nghệ với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

----

Bà: Trần Hoài Phương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ, phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Ông: Lê Kim Bản, Trung tâm trọng tài Mekong, cho rằng khả năng hợp tác giữa Viện Kinh tế - Xã hội thành phố và Trung tâm trọng tài Mekong trong tương lai là khá lớn, các hợp tác trong lĩnh vực thương mại. Đặc biệt, chú trọng và quan tâm đến các hàng rào pháp lý, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp ở các lĩnh vực ngành nghề chủ lực của địa phương.

Ông Lê Kim Bản, Trung tâm trọng tài Mekong, phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Thông qua đó, Ông Nguyễn Văn Hồng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo. Viện cần chủ động hơn trong việc đề xuất các ý tưởng và trong liên kết hợp tác. Nội bộ Viện cần: (i) đoàn kết nội bộ; (ii) quan tâm nhân viên (nâng cao chất lượng nhân sự, lương thưởng cho nhân viên,…); (iii) tạo thêm sản phẩm mới trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ, Logistic, phát triển kinh tế, xã hội 05 năm của thành phố Cần Thơ và (iv) mở rộng liên kết các Viện, trường.

Ông: Nguyễn Văn Hồng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo.

Đại diện Ban lãnh đạo Viện, Ông Huỳnh Văn Tùng, Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ, chân thành cảm ơn các ý kiến phát biểu của quý đại biểu tham dự, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Ông: Nguyễn Văn Hồng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ. Ông: Huỳnh Văn Tùng, Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ cho rằng, trong năm 2020, là một năm đầy thách thức, khó khăn và ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid – 19 toàn cầu. Tập thể Viện Kinh tế - Xã hội thành phố đã rất nỗ lực để hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2021, tập thể Viện quyết tâm, nỗ lực và đoàn kết để đạt được những thành công thắng lợi và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cùng với sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và các Sở, ban ngành, quận huyện.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

 

Tin, Ảnh: Bích Ngọc, Toàn Trung (CISED)

 

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video