HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN HƯỚNG VỀ BIỂN ĐẢO TỔ QUỐC ĐỢT 01 NĂM 2024

05/08/2024

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hướng về biển đảo tổ quốc.

Vào ngày 26 - 27 tháng 7 năm 2024, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa thành phố phối hợp Chi đoàn cơ sở Viện Kinh tế - Xã hội thành phố tổ chức viếng Nghĩa trang Hàng Dương; tham dự lễ giỗ các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước hy sinh; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, bộ đội biên phòng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự viếng Nghĩa trang Hàng Dương có sự hiện diện của đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Hồ Thị Ánh Tuyết, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, UV BTV, UV BCH Huyện đoàn Côn đảo và hơn 80 đoàn viên thanh niên thuộc các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc Huyện đoàn Côn đảo, Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng thành phố Cần Thơ.

Côn Đảo - Hòn đảo ngọc thiêng liêng của Tổ quốc, nhưng trong suốt 113 năm (1862-1975), thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã biến nơi đây thành “Địa ngục trần gian” để giam cầm, tra tấn và bức hại hàng vạn người con ưu tú của dân tộc. Trong cuộc chiến khốc liệt ấy, nhiều đồng chí đã hy sinh, có người phải mang thương tật suốt đời, nhưng các chiến sĩ cộng sản và những người yêu nước Việt Nam luôn giữ vững khí tiết, đấu tranh cho đến thắng lợi cuối cùng, để lại tấm gương sáng ngời trong lịch sử của dân tộc.

“Ơi Côn Đảo rất anh hùng

Đau thương ngã xuống lại vùng đứng lên

Một phen phá xích chặt xiềng

Vinh quang cùng với đất liền tự do…”

Với lòng thành kính và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Người còn sống noi gương người đã khuất” luôn nhắc nhở chúng ta phải sống xứng đáng với sự hy sinh của các bậc tiền nhân “Vì nước quên thân”, để cùng chung tay, góp sức xây dựng một đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Các đồng chí đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước hy sinh vì độc lập dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân; dâng hương tại tượng đài Tổ quốc ghi công, mộ Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, mộ Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, mộ AHLLVTND Võ Thị Sáu, Lưu Chí Hiếu, Lê Văn Việt, Nguyễn Thị Hoa, Trần Văn Thời và các anh hùng, liệt sĩ còn lại.

Nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, đó là thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Hai tổ chức cơ sở Đoàn đã trao tặng trái cây, thuốc, vật tư y tế cho gia đình chính sách, người có công bà Ngô Ngọc Bình tại Khu 5, huyện Côn Đảo (gia đình có hơn 3 thế hệ tham gia cách mạng, chiến đấu, có nhiều người hy sinh); bộ đội biên phòng (Trung tá Phạm Đức Sang đại diện tiếp Đoàn) tại huyện Côn Đảo, với tổng kinh phí vận động xã hội hóa gần 20.000.000 đồng.

Tin và ảnh: Minh Hiếu và Vĩnh Hảo

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video