Đại hội Đảng bộ TP.Cần Thơ: Mục tiêu trở thành đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL

24/09/2020

Ngày 24.9, Đảng bộ TP Cần Thơ chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, dự và chỉ đạo đại hội.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung, cho biết, đại hội lần này có 347 đại biểu chính thức được bầu ra từ Đại hội các cấp, tiêu biểu cho trí tuệ, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của hơn 52 ngàn đảng viên của Đảng bộ thành phố về dự Đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ 14, còn là một Đại hội hành động, Đại hội có trách nhiệm kiểm điểm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ 5 năm (2015 - 2020), tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 59 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, nhận rõ thời cơ và thách thức, với ý chí tiến công, định ra phương hướng đến năm 2030, chỉ tiêu nhiệm vụ giải pháp xây dựng và phát triển Thành phố Cần Thơ đến năm 2025; bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa 14 (nhiệm kỳ 2020 - 2025) và bầu Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ thành phố đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung phát biểu khai mạc đại hội. Ảnh: P.V.

Ông Trung nhấn mạnh về phẩm chất đạo đức của người Đảng viên Đảng Cộng sản và lưu ý: Đại hội không phải là dịp để thăng quan, tiến chức. Người Đảng viên phải cống hiến cho sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước, là dịp để Đảng đánh giá, xem xét lại mình để hoàn thiện.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng bình quân 7,53%/năm; giá trị GRDP bình quân đầu người đạt 97,2 triệu đồng, tăng gấp 1,65 lần so với năm 2015. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 7,25%; thương mại - dịch vụ có tốc độ tăng trưởng bình quân 7,3%/năm.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, dự và chỉ đạo đại hội. Ảnh: P.V.

Dù còn nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng bộ và nhân dân TP Cần Thơ đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Quang cảnh đại hội. Ảnh: P.V.

Với phương châm “Đoàn kết - Sáng tạo - Kỷ cương - Phát triển”, Đại hội đề ra mục tiêu 5 năm tới là xây dựng và phát triển Thành phố Cần Thơ xanh, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc miền Tây Nam Bộ; là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long về công nghiệp, dịch vụ phục vụ công nghiệp chế biến và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; về giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học và công nghệ, du lịch, văn hóa và thể thao; là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL;…

 

Nguồn: Trần Lưu - https://laodong.vn/ 

 

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video