Công đoàn cơ sở Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ tham gia Hội thi “Làm bánh dân gian Nam Bộ” năm 2019

05/07/2019

Ngày 28/6/2019, Công đoàn cơ sở Viện Kinh tế - Xã hội tham gia hội thi “Làm bánh dân gian Nam Bộ” do Công đoàn viên chức thành phố tổ chức hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2019)

Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), đồng thời hưởng ứng Hội thi khéo tay trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thành phố Cần Thơ năm 2019, Hội thi “Làm bánh dân gian Nam Bộ” do Công đoàn Viên chức TP.Cần Thơ tổ chức. Đến với Hội thi Công đoàn cơ sở Viện Kinh tế - Xã hội TP.Cần Thơ tham gia với sản phẩm Bánh Giò. Đội thi đã chọn sản phẩm Bánh giò với chủ đề dự thi là : “Bánh giò giao lưu vùng sông nước”.

Nhắc đến Bánh giò không thể không kể đến bánh giò của miền Bắc, là một trong những đặc sản nơi đây. Không nhớ được từ bao giờ loại bánh này đã có mặt hầu hết các vùng miền trên đất nước Việt Nam, kể cả cộng đồng của người Việt ở các nước trên thế giới. Với hương vị thơm ngon nức lòng người, thể hiện văn hóa ẩm thực vùng miền, văn hóa ẩm thực làng quê. Theo thời gian, đã được người làm bánh đúc kết nhiều kinh nghiệm và biến tấu phù hợp từng khẩu vị của vùng miền khác nhau. Ở miền Tây, chiếc bánh giò kết hợp và giao lưu vùng sông nước, ngày nay bánh giò ở miền Tây ngày càng thêm đặt sắc theo hương vị đậm đà miền Tây.

Qua hội thi Công đoàn cơ sở Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ đã có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức về việc bánh dân gian, góp phần nâng cao giao lưu và gắn kết vùng miền.

Một số hình ảnh của hoạt động:

 

Tin và ảnh: Bích Ngọc

Phòng HTLK, Viện Kinh tế - Xã hội TPCT, 7/2019

 

 

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video