Cần Thơ: Đại biểu chất vấn việc di dời chợ mà Báo Lao Động phản ánh

06/12/2020

Đại biểu đặt câu hỏi về tình trạng người dân ở chợ Bà Đầm không chịu di dời qua chợ mới, và chuyện này đã được báo chí phản ánh quyết liệt, quyền Chủ tịch UBND huyện Thới Lai nói rằng: "Huyện chưa đọc báo, chưa cập nhật vấn đề này...".

Sáng ngày 4.12, kỳ họp thứ 19 HĐND TP.Cần Thơ khóa IX tiếp tục ngày làm việc thứ 3 với phiên chất vấn.

Đại biểu Huỳnh Văn Tùng nêu câu hỏi: “Vừa qua, Báo Lao Động có bài viết phản ánh các tiểu thương tại chợ Bà Đầm (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai) không đồng ý di dời qua chợ mới. Vấn đề này cử tri rất quan tâm và kiến nghị ngành chức năng quan tâm giải quyết và có thông tin đến cử tri được biết”.

Đại biểu Huỳnh Văn Tùng chất vấn về vấn đề di dời các tiểu thường từ chợ Bà Đầm sang chợ Trường Xuân mà Báo Lao Động đã phản ánh.

Ông Nguyễn Thành Út - quyền Chủ tịch UBND huyện Thới Lai (TP.Cần Thơ) - cho biết: Trong vấn đề di dời từ chợ Bà Đầm (chợ cũ) qua chợ Trường Xuân (chợ mới) đã có tình trạng khiếu nại từ các tiểu thương. Bà con dứt khoát không chịu đi, chỉ muốn bán ở chợ truyền thống. Họ cho rằng chợ mới là của tư nhân, qua bên đó phải chịu tiền thuê lô sạp, diện tích cũng nhỏ hơn chợ cũ...

Nguyễn Thành Út - quyền Chủ tịch UBND huyện Thới Lai trả lời về việc di dời các tiểu thương từ chợ Bà Đầm sang chợ Trường Xuân. Ảnh: Thành Nhân

Theo ông Út, bà con đề nghị 8 nhóm vấn đề, đến nay, huyện cũng đã động viên, giải thích. Đến thời điểm này, đã có 41/58 hộ bốc thăm lô sạp. Tuy nhiên, dù đã bốc thăm nhưng bà con vẫn khiếu nại. Hiện nay đã di dời qua được 7 hộ, còn lại bà con cam kết đến ngày 10.12 tới sẽ di dời qua thêm 10 hộ nữa.

“Riêng vấn đề Báo Lao Động phản ánh, huyện Thới Lai chưa đọc báo, chưa cập nhật vấn đề này. Tới thời điểm này, huyện vẫn đang nỗ lực di dời các tiểu thương, nhưng bà con liên tục đặt ra vấn đề và chỉ muốn ở lại chợ cũ chứ không chịu đi hoặc cho tồn tại 2 chợ”, ông Út nói.

Ông Phạm Văn Hiểu - Chủ tịch HĐND TP.Cần Thơ - cho rằng, việc chỉnh trang chợ tạo điều kiện sạch đẹp văn minh để bà con có chỗ mua bán là đều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, quá trình vận động bà con tiểu thương sang chợ mới thì phải đảm bảo 2 việc: Thứ nhất là tính pháp lý, thứ hai là làm sao ở nơi mới phải thuận tiện và không có chi phí nhiều như nơi cũ. Đề nghị, UBND huyện Thới Lai và các ngành có liên quan lưu ý trong quá trình di dời.

Nguồn: Thành Nhân - Trần Lưu - www.baolaodong.vn

 

TIN TỨC MỚI NHẤT

Vui lòng để lại email, Viện sẽ gởi các bài viết mới nhất đến bạn ngay khi bài viết được đăng tải.

Video